Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Chuyện tình yêu

Đã lâu rồi tôi không viết nhiều về tình yêu, tôi chợt nhớ rằng mình đã từng rất đa sầu đa cảm, và ví von cuộc sống của mình như là một cô đơn suốt cuộc đời. Rồi tôi chợt nhớ ra rằng mình không còn ngây thơ như trước nữa, những chuyện quanh tôi không khiến cho tôi cảm thấy yên bình, tôi cũng đã đi xa con đường mà tôi chọn lúc đầu.
Nếu điều đó thật sự giết chết tôi, hay tôi có thể trở thành thứ mà mình không thuộc về, tôi chỉ tiếc rằng, tôi không còn như trước nữa. Tôi không kể chuyện tình yêu của mình vì chưa thật sự bao giờ tôi yêu ai cả, tôi hiểu rằng tình yêu phải xuất phát từ 2 phía, nếu nó chỉ từ tôi thì không phải là một tình yêu gì hết.
Khi yêu người ta thường rất đẹp, tôi đã nói với một người bạn của tôi như vậy, hãy nhìn xem, anh ta, chị kia, trông thật đẹp, mặc dù nhìn kỹ lại thì họ cũng chỉ là một người bình thường. Có một cái gì đó trong đôi mắt họ nói với tôi rằng họ đang trong tình yêu. Kể cả tình yêu đó cũng khiến cho những người xung quanh cảm thấy vui lây, còn kẻ thù thì thêm phần tức giận. Có khi nào bạn nhìn thấy một người bạn trong tình yêu, họ chắc phải đem đến cho bạn nhiều cảm xúc lắm.
Tôi thường hay xem những bộ phim về tình yêu, có lẽ hơi lãng mạn, nhưng thật chất nó cũng làm cho tôi có vài cảm xúc nhất định. Nhưng dù sao thì nó cũng có mặt trái, mặc dù chưa yêu bao giờ nhưng có lẽ bạn nên biết một chút để bớt suy nghĩ sao này.
Tại sao con người ta rơi vào tình yêu, đó có thể xuất phát từ nhiều lý do, do cô đơn muốn có bạn, do tình dục, do nhiều người yêu quá mình cũng nên có một người yêu, và vì không vì lý do gì cả.... Khi tình yêu có lý do, bạn biết rồi đấy, cho đến một lúc nó đã được đáp ứng thì nó không còn tồn tại nữa, hoặc là nó vẩn cần thiết cho một vài dịp, tôi không thích những tình yêu đó, mặc dù nó có thể xuất phát chỉ từ một người. Tình yêu không vì lý do gì cả, không phải là không có lý do, mà vì có quá nhiều thứ không thể diễn tả được, mà tự nhiên chúng ta yêu, không lẽ nói rằng con tim nó bảo thế.
Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến chuyện sau khi tình cảm ban đầu đã mất, hoặc khi người ta đến với bạn bằng một con người giả dối, tôi thường nhìn thấy những người rất xấu xung quanh tôi, nhưng khi xuất hiện trước một người khác họ lại có những bộ mặt giả tạo, Mà giả thì chắc phải đẹp chứ ít khi người ra giả xấu, khi bạn gặp một người xấu ngay ban đầu, bạn nên cho là tốt vì họ là như vậy như chính bạn biết, bạn gặp một người tốt, chưa phải là cuối cùng, có thể có người bạn vỡ mộng. Lúc đó còn đau đớn hơn, nhất là khi đã bước một chân vào.
Có nhiều người nói tình yêu ban đầu sao mà đẹp, thì nó vốn vẫn như thế, ngay cả khi họ đến với bạn vì một tình cảm lâu dài, thì sự đấu tranh cho một cái chiếm được cũng đến ngày kết thúc. Nen nhớ rằng khi sự phát triển không đồng đều của sinh lý nam và nữ, chỉ có một khoảng thời gian nó phù hợp với nhau đó là khoãng thời gian từ 20 tuổi đến dưới 35 tuổi. Cho nên đừng quá nghĩ ngợi về những cuộc cãi vã xảy ra trong khoảng thời gian khác. Và khi về già bạn sẽ thấy mọi thứ đều do hooc mon tạo ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét