Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Từ chuyện tình của Celine Dion đến chính bản thân tôi

Tôi không nói nhiều về tình yêu, bởi vì tôi chưa thật sự yêu ai. Khi còn nhỏ tôi biết đến Celine Dion do lúc đó có tiếng vang từ phim tàu Titanic, và một người bạn của tôi thời tôi biết mơ mộng cũng thích bài hát My heart will go on, tôi cũng thích bài hát này, một bài hát thật sự hay mà không phải vì phim, tôi đang nói đến bài Unchained Melody cùng thời đó, hay bài Let it go của ngày hôm nay.
Sau này tôi còn lớn lên nữa, khi những vết thương trong lòng đã trở thành sẹo, dạ dày của tôi bây giờ thật sự dày đến độ không dễ gì bị thương nữa, và tôi cũng nhai gọn những chuyện của ngày hôm nay. Tuy nhiên hôm nay khi tôi dùng bữa chiều, tôi thấy tivi nói đến chuyện tình của Celine Dion và người chồng hơn cô 26 tuổi, không phải lần đầu tôi biết chuyện này, tôi chỉ là biết rằng anh đã rời bỏ cô vào ngày hôm nay.
Rene Angelil passed away this morning at his home in Las Vegas after a long and courageous battle against cancer.
Đó là lời của Celine Dion trên Tweeter về sự ra đi của người đàn ông của đời mình, tôi biết rằng khi sống đến độ tuổi này cô không còn quá đau khổ về những chuyện như thế này nữa, trong suốt cuộc đời chắc cô đã trải qua đủ mùi vị đắng cay lắm rồi. Dù sao thì cái kết cục này cô cũng đã biết trước, sự thật, tôi nghĩ là cô biết được rằng dù những tia hy vọng là không dập tắt, nhưng sự thật về căn bệnh như tôi đã nói nhiều lần là không tránh khỏi.
Điều mà hạnh phúc nhất của Celine chính là tìm được một người chồng luôn đứng bên cạnh cô, và giúp đỡ cô trong sự nghiệp, có thể nói là toàn tâm toàn ý, không bao giờ từ bỏ công việc để được phục vụ cô như một quản gia bên phu nhân quyền quí. Tôi thấy có rất nhiều người đàn ông phương Tây thường hay lăng nhăn và chia tay với người bạn đời của họ, dù có con với nhau rồi. Đó là lý do tại sao, đến phút cuối cùng, dù đứng trên đỉnh cao của nghệ thuật, hay là tuổi có về chiều, Celine luôn có một cuộc sống yên bình hạnh phúc. Không có những buồn phiền về cuộc sống, cô chỉ sống và biết rằng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến.
Nếu có một thần tượng, thần tượng đầu tiên của tôi chính là cô Celine này, tôi ước gì cuộc đời của mình cũng trôi qua êm đềm như vậy. Chính cuộc tình cổ tích ngoài đời thật của cô, làm tôi tin rằng trên thế giới này thật sự còn có một người dành cho mình, dù rằng những đòi hỏi của tôi là cao quá. Tôi mong muốn có một người thật sự chung thủy suốt cuộc đời, không vì hào quang, hay tiền bạc, hay một ham muốn của riêng bản thân mà xa lánh phản bội tôi. Giống như những lời thề thốt, rằng sau này tôi có già yếu, bệnh tật và xấu xí.
Khi bạn cho rằng mình không bị trói buột bởi một thứ gì, bạn cũng nhiều lúc mong muốn có một sự giao tiếp với xã hội. Tôi chính tôi cũng biết rằng mình không thể nào sống mà thiếu đi tiếp xúc với người xung quanh, khi mọi thứ trơ nên quá phức tạp, bạn cần có một người nào đó để tâm sự cùng, hoặc bạn cần một buổi sáng thức giấc mình không phải là đơn độc trên cuộc đời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét