Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Tôi hay ghen tỵ và thất vọng

Cũng giống như bao nhiêu người bình thường khác, tôi cũng ghen tỵ và thất vọng trong cuộc sống này. Hãy tưởng tượng dù tôi làm tốt, dù tôi không tốt tôi vẫn cảm thấy ghen tỵ với người làm tốt hơn tôi, tôi biết đó là 1 viêc xấu xa nhưng tôi vẫn có cái cảm giác đó trong đầu.
Tất nhiên tôi không nói ra, và cố gắng để những biểu cảm cá nhân ít xuất hiện nhất, nhưng thật sự là không thể, có thể nếu là tôi, tôi sẽ cười vào chính con người đang cố gắng giả tạo bên cạnh mình.
Các bạn cũng biết trong chính bản thân mình, sự ghen ghét là không bao giờ lắng xuống, nó xuất phát từ sự ích kỷ của bản thân, một khi bạn luôn là nhân vật chính, bạn một ngày càng ích kỷ với người xung quanh và cảm thấy khó chịu trước thành công của một ai đó. tuy nhiên nếu bạn ít được chú ý thì sự tự ái trong bạn là bình thường và nếu có ai đó tỏa sáng bên cạnh bạn thì bạn cũng không mấy may để ý. Tôi thường phải nhủ lòng mình rằng cố gắng kìm nén và vượt qua những thời gian như vậy. tôi phải nói rằng mình làm không tốt, người ta làm tốt hơn mình nhiều, mình không may mắn, người khác may mắn thôi. Nhưng bạn biết không, khó mà giết chết nó được.
Về sự thất vọng, là do chính tôi đòi hỏi chính mình hoặc người xung quanh đạt được những kết quả nhất định nhưng cuối cùng điều đó là không đạt được. nhất là khi bạn có quyền ra lệnh cho người khác, hãy nghĩ khi bạn là cha mẹ và con của bạn đang trong một sự kỳ vọng của bạn, bạn cho nó học đầy đủ mọi thứ, cho những trường danh tiếng, học thêm, mà cuối cùng kết quả học của nó be bét, ham chơi game, xem tivi, mạng xã hội.... sự thất vọng còn xuất phát từ nhiều khía cạnh khác. giả sử bạn yêu một người, nhưng người đó không thật hoàn hảo như bạn nghĩ, công việc của bạn không được suôn sẻ.... một vài người bạn xấu xí bên cạnh bạn....
Tôi cũng có lúc muống buông xuôi khi cảm thấy thất vọng trong cuộc sống của mình, muốn chết đi hay làm điều gì đó ngu ngốc để phá hoại niềm hân hoan của người khác, và nhiều lúc thấy như cả thế giới muốn trêu chọc mình, nhưng tôi vẫn phải kìm nén, tôi buộc phải suy nghĩ rất xa xôi, tôi phải lấy nỗi sợ hãi để làm cho cảm giác của mình khác đi. tôi nghĩ về những hậu quả sau đó, tôi có thể chết một cái chết vô ích, có thể hôm nay bạn chết được người khác để ý, nhưng chỉ những người xung quanh, quan tâm bạn, rồi họ cũng quên, huống hồ gì những người ghét bạn, họ lại càng mừng. nếu bạn phá hoại hạnh phúc của người khác, bạn trở thành 1 con quỷ ngay lập tức, ngày mai ai cũng phải dè chừng với bạn, hoặc ít nhất nó là ám ảnh trong suốt cuộc đời của bạn khi người ta nhắc đến người xấu, và rồi mọi chuyện cũng sẽ qua.
Tại sao ta không thể chờ đợi một chút, cảm giác của ta sẽ lắng xuống và dù có ghen tỵ hay thất vọng thì chúng ta cũng sẽ quên thôi, và không có một hậu quả gì xảy ra, và chúng ta cũng không mang đến sự thất vọng cho người khác nữa.
Tôi vẫn phải thừa nhận rằng, dù rất giỏi kìm chế, nhưng tôi vẫn hay ghen tỵ và thất vọng với những gì diễn ra xung quanh mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét