Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Người đàn ông có bộ mặt bảnh bao

Quyên là cô bạn thân mà Tư còn giữ được từ hồi còn là 1 cô bé thích búp bê. Nhà của họ tuy là khá xa nhau nhưng lúc nào họ cũng thường đến nhà nhau chơi, thường là Quyên đến nhà Tư vì chỗ đó có nhiều thứ để bày trò hơn, họ đã cùng lớn lên với nhau, ngay cả khi những thay đổi về sinh lý của những cô gái. Quyên thích để tóc dài và tết thành bím nên tóc của cô bị khô và quăn queo, trong khi đó Tư lại thích buột tóc thành 1 chụm duy nhất, tóc của Tư thẳng và dễ tạo những kiểu khác nhau. Tuy vậy chưa bao giờ Quyên cảm thấy ghen tị với Tư cả và cô cũng cảm thấy tự tin với chính mình, dù Tư có vẻ như là đẹp hơn Quyên.
Khi còn là những cô học trò trung học, đã có lúc 2 cô tưởng chừng như không còn ở bên nhau nữa, đó là lúc hai cô cùng để ý một chàng trai trong trường, một cậu chàng may mắn. nhưng  đó là chuyện học trò nó nhanh chóng trôi qua, và 2 cô cũng biết là mình chưa thật sự yêu ai cả. khi cả hai trò chuyện với nhau về những chuyện mà mình cảm thấy quan tâm, thì đó là những câu chuyện thật là dài. Nhiều đêm Quyên ngủ lại nhà của Tư và Tư cũng vậy. Đối với họ đó là tình bạn tốt đẹp nhất và họ nghĩ là có thật và thật may mắn có được trong cuộc đời này. Mọi chuyện đã dần trôi vào quên lãng, đó là lúc mỗi người không còn thường xuyên ở bên nhau nữa. khi cả hai vào đại học và rồi ra trường và mỗi người có 1 công việc khác nhau. Họ chỉ gặp nhau vào những ngày lễ được nghỉ dài ngày, nhưng dù sao thì thời gian đó cũng rất vui vẻ.
Rồi một hôm họ gặp lại nhau, đó là lúc Tư đang đi mua sắm trong một hội chợ đêm.
-         Quyên, đi mua sắm à. _Tư nhìn thấy Quyên trước, trông Quyên ăn mặc giống như là đi dự tiệc gì đấy, Quyên nhìn Tư sau tiếng gọi ấy, có vẻ cô rất ngạc nhiên.
-         Ừ, mình đang đi chơi, thật là vui nhỉ. _Quyên cười nhìn Tư, rồi 1 người đàn ông từ đằng sau Quyên bước lên, trên tay anh ta 1 bao đựng đồ, có lẽ là vừa mua từ 1 hàng quần áo nào đó, anh ta đưa 1 tay ra đón lấy tay của Quyên.
-         Đây là bạn của mình, anh là anh họ 1 người làm cùng chỗ với mình. _Quyên giới thiệu về người lạ mặt, mặc dù không nói nhưng Tư cũng biết họ có quan hệ như thế nào. Rồi Quyên rủ Tư đi ăn tối cùng họ, dù không muốn làm phiền bạn nhưng Tư lại muốn tìm hiểu về người mới này của Quyên nên cô quyết định là sẽ đi cùng bạn. Họ chọn một quán ăn bên bờ sông, được thiết kế giống như là 1 quán càfe hơn là 1 quán ăn, nhưng ở đây cũng có các món ăn nhẹ buổi tối.
-         Hai người quen nhau lâu chưa, có dự định gì lâu dài chưa. _Tư hỏi Quyên mà cũng trông chờ câu trả lời từ chàng trai. Tư nhìn kĩ thì thấy người này khá tự tin và có một khuôn mặt thu hút, khá đầy đặn chứ không phải mập mạp hay dân thể thao quá.
-         Mình quen nhau qua lời giới thiệu của thằng em, chứ anh đây làm gì có tài mà quen được cô em xinh đẹp này! _Chàng thanh niên nói, giọng hóm hỉnh nhưng âm thanh ấm áp, có lẽ rất dạn dĩ và từng trải. Tư không ngạc nhiên về điều này, cô chỉ thấy rằng những người như thế thường hay đào hoa.
-         Anh này cứ hay đùa, đây là bạn nhưng cũng như chị em của em đó, anh mà ong bướm với Tư là em không tha cho anh đâu. _Nghe giọng nói của Quyên, Tư có thể đoán được là hai người đã không còn là xa lạ với nhay nữa, có lẽ họ dự định những điều xa xôi hơn rồi. Rồi chàng trai cười giòn với Quyên, anh ta còn nựng yêu mũi của Quyên nữa. Tư chợt nghĩ về mình, 1 con người cô đơn chưa có những dự tính về tương lai. Rồi chàng trai nhìn Tư 1 cánh trực tiếp và sâu thẳm, cái nhìn thường làm Tư bối rối từ những người đàn ông.
-         Vậy em đây có người yêu chưa, nếu chưa thì anh không ngại san sẽ trái tim cho em đâu, phải không em! _khuôn mặt của chàng trai hơi nghênh lên 1 chút khi nói hết câu đó và nụ cười thật dễ thương, sau đó lại nhìn về phía Quyên như thách thức và đùa cợt. Tư cảm thấy như bây giờ hai người họ là nhân vật chính, còn cô chỉ biết quan sát từng cử động của họ, tất cả thật ăn khớp với nhau. Quyên cũng chẳng nghĩ gì, cô biết rõ tính cách của chàng trai và cũng muốn vui đùa cùng người bạn, thật sự cô không nghĩ ra được những cảm xúc bây giờ trong lòng Tư.
-         Được thôi, em không sợ Quyên ghen đâu, từ trước đến giờ hai chị em vẫn nhường nhau đó mà.
-         Nhưng anh đã nói là phải làm đó nha, anh phải bảo vệ được hai bọn em, anh mà để ai ăn hiếp Tư là anh chết với em. _Quyên càng làm cho câu chuyện giống như thật, Tư không nghĩ là những câu nói này sẽ là sự thật mà chỉ là 1 câu chuyện phím rồi sau đó cũng sẽ tan biến.
Sau đó họ còn nói nhiều những chuyện khác nữa, chuyện của Quyên và chàng trai, Trung đó là tên của chàng trai. Trung và Quyên đã quen nhau hơn nửa năm rồi, và trong khoảng thời gian đó họ cũng đã trải qua những chuyện cãi cự thường tình của những cặp đôi yêu nhau, chỉ là họ đã vượt qua những câu chuyện nhỏ nhặt đó. Tư sau đó chia tay họ và tiếp tục đi mua sắm, khi đi Trung còn nói với Tư: “nếu mà em có chàng nào khác thì nhớ cho anh biết đó nha vì anh đang chia nửa trái tim cho em rồi đó.”. Tư mỉm cười, Quyên gõ tay vào đầu Trung, rồi hai người chạy đùa và mất hút trong đám đông phía trước họ. Tư tiếp tục đi trên con đường của mình, cô cảm thấy hạnh phúc thay cho Quyên, cô không biết điều này có đúng hay không nữa.
Một ngày nọ, Quyên chạy đến nhà Tư và vẻ mặt muốn khóc, Tư để Quyên nằm trên giường của cô và Quyên đã khóc.
-         Anh ấy lúc nào cũng có thể đùa giỡn với mọi người, những cô gái khác và dùng những câu bông đùa. Mình thật không biết có khi nào mình quá vội vàng hay không? Mình thật sự khó chịu mỗi lúc như vậy. _Quyên nằm úp người xuống nệm, nước mắt cô lăn xuống mà khuôn mặt không nhăn nhó, những giọt nước mắt chắc cũng đã không chịu nỗi nữa mới trào ra chứ Quyên không cố tình khóc. Tư không biết phải khuyên bạn như thế nào, đây là cảm giác ghen tức của một người con gái, điều này Tư cũng đã gặp một vài lần và không có cách nào giải thoát khỏi điều đó ngoài chuyện chấp nhận, hoặc là 1 ngày nào đó cô không còn quan tâm đến điều đó nữa.
-         Nhưng anh thật sự yêu cậu chứ, anh ấy đối xử với cậu khác người khác không? _Tư hỏi để củng cố thêm lòng tin ở Quyên với Trung, ở tình yêu mà Trung dành cho cô.
-         Mình không biết nữa, mình vẫn thấy nó là chưa đủ và không chắc chắn về điều gì đó ở tương lai. Mỗi khi mình tưởng tượng ra hình ảnh của anh ở bên những người bạn, anh luôn cười nụ cười làm chết trái tim của họ, điều mà đáng lẽ anh nên hạn chế và chỉ dành cho mình thôi. Như hôm gặp cậu trong chợ đêm vậy, mình chỉ có thể tha thứ cho anh khi đó là cậu mà thôi, nếu là 1 người nào khác…., nhưng anh ấy luôn cư xử như vậy với những người khác nữa.
-         Có lẽ đó là thói quen tính cách của anh ấy thì sao, dù sao thì anh vẫn dành những cử chỉ âu yếm cho cậu mà thôi, lời nói có thể không quan trọng bằng hành động đâu. Chỉ là nếu như anh ta làm đau lòng những người xung quanh và có lẽ sẽ không tốt nếu ai đó có ý đồ, cậu biết mà phụ nữ và những gì họ muốn làm. _Tư cố gắng xoa dịu lòng Quyên nhưng cô cũng không muốn làm cô quá mù quáng vào người đàn ông như vậy, Tư cũng cảm thấy một người đàn ông không nên đùa cợt với những người phụ nữ khi mà đã có người yêu, nếu như vậy thì anh ta vẫn chưa muốn tiến xa hơn nữa.
-         Có lẽ mình cần nhiều thời gian hơn nữa để xác định xem có nên hay không, mình sẽ cho anh ấy thời gian nữa để thay đổi.
-         ừ, mình nghĩ đó là cách tốt nhất bây giờ, nếu là mình mình cũng sẽ làm vậy, mặc dù mình chưa bao giờ được yêu ai cả.
-         Đừng nói vậy, nếu không có cậu mình không biết làm gì hết, chắc mình sẽ bị điên mất thôi, thà là mình chưa từng yêu thì hơn, có thể giờ này mình sẽ thanh thản hơn nhiều rồi.
-         Ngốc quá, nếu không như vậy thì làm sao có được thứ mình muốn…
-         Hưm. _Quyên nhìn Tư rồi mỉm cười, cô ôm Tư và nước mắt lại chảy ra nữa, cô không khóc mà nước mắt chỉ tự nhiên tuôn ra, trong khi đó khuôn mặt cô vẫn đang cười thanh thản.

Những ngày sau đó, Quyên không thường hay đi với Trung nữa, Trung cũng không thể nào từ bỏ cách nói đùa cợt của mình với phụ nữ xung quanh anh. Nhìn anh, có lẽ nhiều người cảm thấy có thiện cảm, nhưng đó có lẽ cái nhìn thoáng qua, những ngày đầu tiên luôn luôn tốt đẹp và lãng mạn. Đó là điều mà Trung có thể mang đến cho họ trong thời gian đầu, anh chấp nhận mọi lời mời gọi và anh cũng làm họ vui được. Tất nhiên anh không là 1 người xấu xa chỉ là anh là một người đào hoa lãng mạn, anh vẫn chưa nghĩ là anh nên dừng lại tại 1 bến đỗ nào đó. Với vẻ ngoài của mình, nụ cười hấp dẫn, cách nói chuyện cuốn hút anh còn làm nhiều phụ nữ đau tim nữa, mặc dù anh không bao giờ biết được chuyện đó cho đến khi anh dừng lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét